Barca và 2 tháng quyết định thành bại
























Table of Contents

Quãng thời gian gần 2 tháng tới sẽ có tiếng nói quyết định đến thành bại ở cả mùa giải năm nay của Barca. Bởi trong khoảng 50 ngày đó, thầy trò HLV Luis Enrique…

Trận đấu quan trọng bậc nhất với Barca trong thời gian tới có lẽ là cuộc đọ sức với Atletico

Giữa tuần này, Barca có trận đấu đươc xem là khó lường trước Athletic Bilbao ở lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà Vua. Tại La Liga, thầy trò HLV Luis Enrique có thể không ngán đội bóng xứ Basque. Nhưng ở đấu trường các cúp, đây là đối thủ rất khó lường.

Bilbao là đội giàu truyền thống thứ nhì ở Cúp Nhà Vua, chỉ sau chính Barca. Đồng thời, họ là kẻ đã khiến đoàn quân kiêu hùng của ông Enrique lỡ mộng giành cú “ăn sáu” trong năm 2015 bằng việc vùi dập Barca với tổng tỉ số 5-1 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, trong đó có trận thắng 4-0 ở lượt đi.

2 trận đấu cân não với Bilbao tại tứ kết Cúp Nhà Vua chỉ là những thách thức đầu tiên đối với thầy trò HLV Enrique, ở một đấu trường được họ coi là ít quan trọng nhất. Lịch thi đấu trong gần 50 ngày sắp tới là rất khó khăn đối với đội bóng xứ Catalan.

Đặc biệt quãng thời gian từ nay đến hết tháng 1, cứ trung bình 3 ngày, Barca sẽ phải thi đấu 1 trận. Chỉ với mật độ ra sân dày đặc đó cũng đã là vấn đề không nhỏ đối với đoàn quân của ông Enrique. Không ai dám chắc rằng, những cầu thủ “mỏng cơm” của Barca sẽ không bị quá tải.

Ở La Liga, Barca kém đội đầu bảng Atletico Madrid 2 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận. Thế nên, màn tiếp đón thầy trò HLV Diego Simeone ở cuộc chiến khép lại tháng 1 có thể coi là trận đấu có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này.

Nếu Barca tận dụng được lợi thế sân nhà để giành thắng lợi, trật tự sẽ được lặp lại. Còn nếu thua, họ sẽ bị Atletico Madrid bỏ khá xa. Tóm lại, cuộc đối đầu với Atletico Madrid có thể xem là “trận cầu đinh” trong tourmalet kéo dài đến hết tháng 2 tới của Barca.

Đội bóng của HLV Enrique sẽ gặp nhiều thách thức trong giai đoạn tới


Atletico Madrid là thách thức cực đại đối với thầy trò HLV Enrique trong thời gian tới. Nhưng ngay cả khi vượt qua được chướng ngại vật đó, Barca cũng vẫn chưa thể thả lỏng. Bởi trong tháng 2, họ tiếp tục phải đối đầu với 2 đối thủ khó chịu không kém.

Đó là 2 đội đã khiến nhà ĐKVĐ La Liga phải chịu 2 trận thua ở lượt đi. Đầu tiên là trận tiếp đón Celta Vigo, kẻ đã từng vùi dập Barca với tỉ số 4-1 hồi đầu mùa; tiếp đó là trận đấu tiếp Sevilla để đòi món nợ thua 1-2 ở lượt đi.

Xen giữa những cuộc chiến cân não ở Cúp Nhà Vua và La Liga tại đấu trường trong nước, Barca còn có 2 trận đấu sinh tử gặp Arsenal tại vòng 1/8 Champions League. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không loại trừ khả năng thầy trò HLV Enrique sẽ phải nuốt hận trước Arsenal.

Không còn nghi ngờ nữa, Barca đang đối diện với một lịch thi đấu thực sự rất đáng quan ngại trong khoảng gần 2 tháng tới. Đây có thể xem là quãng thời gian quyết định sự thành bại của thầy trò HLV Enrique ở mùa này.

Muốn hy vọng lặp lại thành công như ở mùa trước, họ không còn cách nào khác ngoài việc phải vượt qua được tất cả những thử thách cam go đó.

Lợi thế Nou Camp

May mắn cho Barca là cả 3 trận đấu ở La Liga gặp Atletico, Celta Vigo và Sevilla, họ đều được thi đấu trên sân nhà. Ở lượt đi, Barca là đội có thành tích sân nhà tốt nhất La Liga với thắng 9 và hòa 1.


Lịch thi đấu 2 tháng tới của Barca

20/01/16 Cúp Nhà Vua: Bilbao – Barca
23/01/16 La Liga: Malaga – Barca
27/01/16 Cúp Nhà Vua: Barca – Bilbao
30/01/16 La Liga: Barca – Atletico
7/02/16 La Liga: Levante – Barca
13/02/16 La Liga: Barca – Celta Vigo
17/02/16 La Liga: Gijon – Barca
21/02/16 La Liga: Las Palmas – Barca
23/02/16 Champions League: Arsenal – Barca
28/02/16 La Liga: Barca – Sevilla
02/03/16 La Liga: Vallecano – Barca
06/03/16 La Liga: Eibar – Barca
13/03/16 La Liga: Barca – Getafe
16/03/16 Champions League: Barca – Arsenal

Bình luận của bạn !


Tra cứu thông tin

Chủ đề xem nhiều