Ấn Độ mới nhất có gần 43.000 người nhiễm nCoV

0

2875


Ấn Độ ghi nhận 2.856 ca nhiễm nCoV mới, mức cao nhất từ khi Covid-19 bùng phát tại nước này, nâng tổng số người nhiễm cả nước lên 42.836.

Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình Ấn Độ hôm nay cũng báo cáo thêm 94 người chết vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong lên 1.394, trong khi gần 12.000 người đã hồi phục.

Một số chuyên gia lo ngại ca nhiễm và tử vong thực tế có thể cao hơn nhiều so với thống kê, do nhiều người tại đất nước 1,3 tỷ dân không được tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế và xét nghiệm nCoV.

Cảnh sát chuyển nhu yếu phẩm cho người dân tại bang Punjab, Ấn Độ, hôm 2/5. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, Ấn Độ dường như tránh được kịch bản bị Covid-19 tàn phá nặng nề như một số nước khác nhờ áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hàng đầu thế giới từ ngày 25/3, thời điểm nước này mới chỉ ghi nhận 60 ca nhiễm và 10 người chết. Chính phủ Ấn Độ ước tính ca nhiễm có thể lên tới 100.000 nếu không thực thi biện pháp này.

New Delhi hôm nay thông báo sẽ đón công dân ở nước ngoài bằng các chuyến bay đặc biệt và tàu hải quân từ ngày 7/5. “Chỉ những người không có triệu chứng mới được đưa về”, chính phủ Ấn Độ ra thông cáo cho hay, thêm rằng những người được đón phải tự trả chi phí chuyến đi và chịu cách ly 14 ngày khi về nước.

Lệnh phong tỏa toàn quốc ở Ấn Độ đã kéo dài gần 6 tuần. Chính phủ Thủ tướng Narendra Modi bắt đầu cho phép nối lại một số hoạt động nông nghiệp và công nghiệp tại những khu vực nông thôn ít chịu ảnh hưởng của đại dịch, sau khi lệnh phong tỏa khiến hàng triệu người bị thất nghiệp, thiếu lương thực và chỗ ở.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết đang sử dụng phương pháp truy vết tiếp xúc và giám sát cộng đồng nhằm đối phó với các ca nhiễm không triệu chứng.

Nguồn: https://vnexpress.net/gan-43-000-nguoi-nhiem-ncov-tai-an-do-4094103.html

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn

Vui lòng nhập tên của bạn ở đây